15/11/06

EMC kết hợp công nghệ ảo hoá vào lưu trữ

Sản phẩm nâng cấp ảo hoá của EMC cho phép các file cũ, ít dùng đến được lưu trữ theo kiểu đính kèm mạng vào hệ thống Centera. Phương thức lưu trữ mới này giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc.

Rainfinity Global File Virtualisation (GFV) phiên bản 7.0 là tiện ích xem trước duy nhất cho phép quản trị viên hệ thống thực hiện các ngữ cảnh “what-if”, sử dụng nhiều kiểu lựa chọn file thụ động khác nhau.

Rainfinity GFV mang lại công nghệ ảo hoá cho EMC và nhiều nhà cung cấp khác với hình thức lưu trữ đính kèm mạng để có nhiều hộp lưu trữ xuất hiện dưới dạng hệ thống file mạng đơn. Điều này đơn giản hoá việc quản lý và nâng cấp sử dụng đĩa cứng. Đó là ứng dụng theo kiểu “giá lắp” nằm trên một mặt của đường dẫn dữ liệu NAS-server, một ứng dụng để gọi “out-of-band”.

Các file có thể được chuyển từ nơi lưu trữ NAS ở đường phía trước lên các tầng NAS hạng trung trước khi thực hiện bước truyền cuối cùng tới Centera. Nếu trạng thái thụ động (inactive) của các file này thay đổi, chúng có thể được chuyển ngược từ Centera trở lại NAS.

Một quản trị viên hệ thống có thể thiết lập lại các tiêu chuẩn xác định thế nào là file thụ động để tăng hoặc giảm số lượng file chuyển tới Centera. Giám đốc bộ phận tiếp thị công nghệ ảo hoá của EMC Jack Norris giải thích: “Có một mô hình duyệt trước cho phép nhân viên quản trị xem xét tổng thể và biết được tỷ lệ phần trăm các file có thể được lưu trữ. Anh ta có thể chạy ngữ cảnh ‘what-if’. Cho đến nay chưa có hãng sản xuất nào khác cung cấp cho bạn mô hình duyệt trước này”.

GFV 7.0 có độ đàn hồi và có khả năng hỗ trợ môi trường NAS lớp doanh nghiệp trong khi “các sản phẩm lưu trữ theo điểm” không thể chia tỷ lệ cho “hàng trăm của hàng triệu, thậm chí hàng tỷ file bên trong”.

Có nhiều thành phần mới bên trong chương trình ứng dụng quản lý file ở GFV. Người dùng sẽ vẫn chỉ thấy một hệ thống file mạng đơn, nhưng bây giờ đã được gộp cả Centera. Không gian lưu trữ cho các hộp NAS nhiều hơn vì các file cũ không còn phải chuyển dời tới Centera.

Mark Lewis, trưởng phòng phát triển của EMC nói rằng: “GFV cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp sản phẩm đơn giúp họ quản lý hệ thống file lộn xộn trong khi vẫn thúc đẩy nhiều khả năng lưu trữ nói chung vốn có từ trước đến nay ở EMC Centera”.

Centera là phương thức lưu trữ địa chỉ hoá nội dung (CAS) độc quyền của EMC. Norris nói rằng: “Trong tương lai chúng tôi sẽ đệ trình tiêu chuẩn XAM hợp nhất. Chúng tôi cũng có ý định hỗ trợ Rainfinity cho bất kỳ hình thức CAS nào đã được hỗ trợ XAM (eXtensible Access Method)”.

Rainfinity của EMC là sản phẩm ảo hoá file được dùng phổ biến nhất, theo kết quả cuộc khảo sát tháng mười năm 2006 của TheInfoPro. GFV v7.0 có giá 93 000 đô la cho cả phần cứng và phần mềm.



(sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

!!! Nhấn Ctrl-D để lưu lại trang này !!!