15/11/06

Những món quà Giáng sinh "hot" nhất năm nay

Mùa mua sắm sôi động nhất trong năm đang đến gần và đồ điện tử gia dụng - giải trí số một lần nữa lại chiếm ngôi đầu bảng trong Danh sách quà "hot" nhất.

Theo ước tính của Hiệp hội điện tử gia dụng Mỹ, ngân sách mà người tiêu dùng dành cho quà hi-tech trong mùa Noel năm nay dẽ đạt 21 tỷ USD, nhảy vọt 21% so với con số 17 tỷ USD hồi năm ngoái.

Lần thứ hai liên tiếp, máy nghe nhạc MP3 tiếp tục giữ ngôi "quán quân" của mọi bảng xếp hạng, trong cả giới teen lẫn người lớn. Thế nhưng diễn biến mới nhất trên thị trường này thật sự hấp dẫn.

Nguồn: AP

Apple mới ra mắt dòng iPod màu đỏ mới màn hình đẹp hơn và tuổi thọ pin dài hơn.

Theo dự đoán, Apple Computer sẽ vẫn là ông vua của thị trường giải trí di động với việc tung ra một dòng iPod đỏ rực mới và dịch vụ tải phim trực tuyến. Tuy nhiên, hãng sẽ phải đối mặt với sức ép cạnh tranh lớn chưa từng có từ Rhapsody, SanDisk và nhất là Microsoft.

Tuy Zune của Microsoft bị đánh giá là "còn mệt mới đuổi kịp được iPod" song dù sao, nó cũng gây được cơn sốt nho nhỏ và khiến người dùng bị phân tâm, trong một thị trường mà vốn dĩ iPod là ý nghĩ duy nhất.

Kết quả: Người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn và nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi đằng sau những sản phẩm mới. NPD dự đoán doanh thu của máy nghe nhạc cầm tay sẽ vượt qua cả đỉnh cao 497 triệu USD mùa Giáng sinh 2005.

Cũng tác động không nhỏ đến thị trường Quà cáp Noel năm nay là sự ra mắt của hai loại máy chơi game đời mới rất được chờ đợi: PS 3 của Sony và Wii của Nintendo. Cùng với Xbox 360 của Microsoft, ba nền tảng game này sẽ quyết chiến cho một ngôi vị đế vương duy nhất.

Cuối cùng là các hãng di động. Những mẫu điện thoại sát thủ iPod và xem được video sẽ được các hãng ồ ạt tung ra, với hy vọng giành giật khách hàng.

Dưới đây là 9 sản phẩm giải trí mà Billboard dự đoán là ăn khách nhất trong mùa Giáng sinh 2006.

1. Nintendo Wii
Nguồn: AP

Con ngựa ô của làng game console thế hệ mới. Được ra mắt công chúng lần đầu tại triển lãm Giải trí điện tử (E3) năm nay, Wii đã thu hút lượng khách tham quan bỏ xa tất cả các gian hàng còn lại. Điểm nhấn đặc biệt của Wii chính là tính năng điều khiển cảm biến thú vị của nó. Về cơ bản, bạn có thể cử động cơ thể để chỉ đạo các hành động trên màn hình như ve vẩy "đũa thần", "ném" bóng ...

Thường thì máy chơi game và các trò game của Nintendo thích hợp nhất với trẻ em, song Wii đã được thiết kế cho một đối tượng công chúng trưởng thành hơn. Với mức giá 250 USD, nó rẻ bằng nửa so với PS3 và đây rõ ràng là cơ hội tốt để Nintendo ăn lẹm vào miếng bánh của Sony.

Và cũng trái ngược với PS3, Wii sẽ không bị khan hiếm hàng trong thời gian tới. Nintendo dự định xuất xưởng 4 triệu chiếc từ nay đến cuối năm, trong khi PS3 chỉ nhỏ giọt 100.000 máy vào ngày đầu tiên phát hành. Thêm một điểm nữa: Trong khi PS3 nhắm đến những game thủ lão luyện thì Wii hướng đến người chơi đại chúng hơn với những trò game đơn giản, dễ chơi và mức giá hợp lý hơn.

2. iPod và iTunes

Dù cho không có dòng iPod Nano mới hay dịch vụ iTunes Movie vừa khai trương, các sản phẩm của Apple vẫn cứ lũng đoạn thị trường và phá kỷ lục doanh thu mỗi năm.

Nano, dòng sản phẩm bán chạy nhất của Apple, vừa được trải qua một đợt "tân trang, mông má" với thiết kế mỏng hơn, màn hình đẹp hơn và tuổi thọ pin dài hơn. Người dùng có thể lựa chọn giữa 5 màu sắc và 3 dung lượng 2 GB(150 USD), 4GB(200 USD) và 8GB (250 USD).

Song song với iPod Nano là iPod video bản mới, với dung lượng lên tới 80 GB, lưu được 20.000 bài hát, 25.000 bức ảnh hoặc 100 giờ video. Màn hình cũng sáng hơn để hỗ trợ game tải về từ iTunes.

Tuy nhiên, mọi con mắt đều đổ dồn vào dịch vụ iTunes Movies mới. Appal cho biết sẽ bắt đầu bán các bộ phim hoàn chỉnh của Pixar, Touchstone và Miramax với giá 10 USD/phim.

3. Hệ thống nhạc số Sonos
Nguồn: ZDNet

Chiến trường kế tiếp của nhạc số nhiều khả năng sẽ là ngôi nhà của bạn và chưa có hãng nào tận dụng ưu thế này tốt bằng Sonos. Hệ thống nhạc số cao cấp của hãng cho phép bạn truyền nhạc lưu trong ổ cứng máy tính tới dàn stereo ở phòng khách hay bất cứ cục loa nào trong nhà nhờ mạng không dây WiFi.

Thậm chí, bạn còn có thể bật mỗi phòng một ca khúc khác nhau đồng thời nhờ thiết kế kiểu module của hệ thống. Tất cả đều được điều khiển thông qua một điều khiển từ xa công nghệ cao, màn hình lớn, cho phép bạn theo dõi cùng lúc tất cả các phòng.

Mùa thu năm nay, Sonos giới thiệu phiên bản mới của hệ thống, được kết nối trực tiếp với dịch vụ nhạc số Rhapsody. Nó cho phép bạn tải nhạc trực tiếp từ Internet về dàn loa mà không cần thông qua máy tính.

4. Zune
Nguồn: CNET
Thành công đầu tiên của Zune là nó đã tạo được không khí đình đám, chộn rộn trước khi ra mắt. Microsoft đã hậu thuẫn cho Zune bằng một chiến dịch marketing trị giá tới hàng trăm triệu USD.

Với dung lượng 30GB, tính năng đáng chú ý nhất của Zune là kết nối không dây cho phép bạn chia sẻ ca khúc nhanh chóng với người khác. Những ca khúc chia sẻ này có thể nghe được 3 lần và lưu trong máy khác 3 ngày trước khi bị khóa. Chỉ khi nào bỏ tiền ra mua ca khúc đó hoặc đăng ký dịch vụ với Zune, đầu máy kia mới nghe được thoải mái, không bị giới hạn.

5. Sansa Rhapsody

Từ chỗ vô danh, SanDisk đã nhanh chóng nổi lên, trở thành hãng sản xuất máy nghe nhạc MP3 lớn thứ hai thế giới sau Appe. Tất cả là nhờ dòng máy Sansa. SanDisk hy vọng có thể gặt được thành công lớn hơn nữa trong mùa Noel năm nay bằng một chiến dịch marketing độc đáo: bắt tay cùng dịch vụ nhạc số Rhapsody và chuỗi bán lẻ Best Buy.

Đừng đánh giá thấp vai trò của một tập đoàn bán lẻ lớn như Best Buy. Thường thì họ chẳng ưa gì iPod do hầu như không "xơ múi" được gì từ doanh thu của sản phẩm này, thế nên có được sự hậu thuẫn của Best Buy, SanDisk đang sở hữu một lợi thế rất lớn.

6. Sony PlayStation 3
Nguồn: AFP
Sau nhiều lần hoãn lên hoãn xuống và những trục trặc về kỹ thuật, cuối cùng thì PlayStation 3 cũng đã xuất hiện trong các cửa hàng bán lẻ tại Bắc Mỹ. Chiếc máy chơi game đời mới này không chỉ mang đến hình ảnh đồ họa tiên tiến và sức mạnh xử lý chưa từng có, mà nó còn được trạng bị kết nối Internet, ổ cứng 20 GB hoặc 60GB và kiêm luôn cả chức năng đầu đĩa DVD Blu-ray.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của PS3 chính là mức giá 500 USD (phiên bản gốc) và 600 USD (phiên bản tối ưu) của nó. Chưa hết, giá của các trò game dành cho PS3 cũng cao ngất ngưởng. Những "Devil May Cry", Killzone hay Final Fantasy đều có giá 75 USD.

Thêm nữa, với việc chỉ có 100.000 máy PS3 được phát hành trong cả mùa Giáng sinh năm nay, chắc chắ PS3 sẽ cháy hàng trầm trọng giống như Xbox 360 năm ngoái.

7. Hệ thống nhạc DJ không dây Logitech

Một trong những phát minh tuyệt nhất của năm 2006, theo bình chọn của Popular Science. Khác với Sonos, hệ thống music-streaming này sử dụng công nghệ Bluetooth chứ không phải kết nối Wi-Fi để truyền nhạc từ máy tính ra loa. Điều này có nghĩa là người dùng buộc phải sử dụng máy tính trong quá trình nghe.

Một điểm yếu thứ hai là người dùng không nghe được các ca khúc khác nhau ở những phòng khác nhau. Tuy nhiên, ưu điểm của hệ thống là nó tương thích với iTunes, điều mà Sonos không làm được.

8. ĐTDĐ

Sẽ quá là thiếu nếu như không nhắc đến điện thoại di động trong danh sách. Chưa bao giờ, "dế" lại được tích hợp nhiều tính năng giải trí truyền thông đa phương tiện như hiện nay. Nhiều chuyên gia tin rằng rồi sẽ đến ngày ĐTDĐ thay thế hoàn toàn iPod và máy ảnh số.

Đáng chú ý nhất trong mùa Noel năm nay là dòng máy Chocolate mới của LG Electronics và Nokia N-Series.

9. Đầu đĩa DVD Blu-ray/HD-DVD

Những chiếc đầu đĩa DVD phân giải cao đầu tiên sẽ lục tục ra mắt từ nay đến cuối năm, tuy nhiên, thị trường sẽ bị "lãnh đạm" đôi chút vì cuộc chiến định dạng chưa ngã ngũ. Một yếu tố nữa là giá thành của đầu đĩa thế hệ mới quá cao, lên tới 800 USD có thể khiến người dùng ngần ngại.

Phe Blu-rau có Sony, Panasonic, Philips, Samsung, Pioneer, Sharp, JVC, Hitachi, Mitsubishi, LG, Apple, HP và Dell. Phe HD-DVD có ít hãng sản xuất phần cứng hơn, nhưng lại được Microsoft chống lưng và nhận được sự hậu thuẫn từ hầu hết các hãng phim lớn.

Lợi ích của đầu đĩa DVD thế hệ mới là rất rõ: Dung lượng lưu trữ lớn, hình ảnh sắc nét và quản lý bản quyền số tốt hơn.


(sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

!!! Nhấn Ctrl-D để lưu lại trang này !!!